การขยายตัวของ Medicaid
ศูนย์สุขภาพชุมชนให้บริการปฐมภูมิแก่ผู้มีรายได้น้อย ภายใต้กฎการระดมทุนของรัฐบาลกลางพวกเขาไม่สามารถปฏิเสธบริการตามความสามารถของบุคคลในการชำระเงินและถูกมองว่าเป็น “คลินิกความปลอดภัย”
ใน Annals of Family Medicine ฉบับเดือนมกราคม / กุมภาพันธ์
นักวิจัยจาก Oregon Health & amp; รายงานมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์ (OHSU) มีการลดลง 40% ของการเยี่ยมชมคลินิกที่ไม่มีประกันภัยในรัฐที่มีการขยาย Medicaid ในช่วง
ช่วงครึ่งแรกของปี 2014 เมื่อเทียบกับปีก่อน ในขณะเดียวกันการเยี่ยมชมสถานพยาบาลของ Medicaid นั้นเพิ่มขึ้น 36%
ในรัฐที่ไม่ได้ขยาย Medicaid ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอัตราการเข้าชมที่ครอบคลุม Medicaid ของศูนย์สุขภาพและลดลงเพียงเล็กน้อยร้อยละ 16 ในอัตราการเข้าชมที่ไม่มีประกัน
ทั่วประเทศศูนย์สุขภาพชุมชน 1,300 แห่งดำเนินงานคลินิก 9,200 แห่งที่ให้บริการผู้ป่วย 22 ล้านคนตามการบริหารทรัพยากรและบริการด้านสุขภาพของสหรัฐฯ
Peter Shin ศาสตราจารย์ด้านนโยบายและการจัดการด้านสุขภาพที่ Milken Institute School of Public Health ใน Washington, D.C. กล่าวว่าผลการวิจัยนี้ “ค่อนข้างสอดคล้องกับการศึกษาอื่น ๆ “
พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงหรือ Obamacare ขยายการเข้าถึงความคุ้มครองสุขภาพผ่าน Medicaid และการประกันสุขภาพเอกชน เพียงแค่ 26 รัฐและ District of Columbia ขยาย Medicaid ในปี 2014 หลังจากที่ศาลฎีกาสหรัฐอนุญาตให้รัฐเลือกที่จะยกเลิกข้อกำหนดนั้นได้
ชินกล่าวว่าไม่น่าแปลกใจที่การลดลงครั้งแรกของการเข้าชมที่ไม่มีประกันนั้นใหญ่กว่าในรัฐขยายการประกันสุขภาพของ Medicaid เนื่องจากผู้ป่วยในรัฐเหล่านั้นมีตัวเลือกในการเข้าถึง Medicaid หรือความคุ้มครองที่ได้รับเงินอุดหนุน
“ อย่างไรก็ตามในรัฐที่ไม่มีการขยายตัวผู้ประกันตนไม่มีตัวเลือก Medicaid” เขาตั้งข้อสังเกต
นักวิจัยรวมศูนย์สุขภาพ 156 แห่งในเก้ารัฐ – ห้าแห่งที่ขยาย Medicaid และอีก 4 แห่งที่ไม่ได้เป็น – และผู้ป่วยผู้ใหญ่ 334,000 คน จากห้ารัฐขยายตัว Medicaid ในการศึกษาหนึ่งรัฐโอเรกอนคิดเป็นส่วนใหญ่ของการเข้าชมคลินิกและผู้ป่วย
เนื่องจากตัวอย่างมีข้อ จำกัด การค้นพบอาจไม่สะท้อนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกรัฐหรือในศูนย์สุขภาพทั้งหมดนักวิจัยรับทราบในรายงาน
Dan Hawkins รองประธานอาวุโสฝ่ายนโยบายและการวิจัยของ National Association of Community Health Center (NACHC) ใน Washington, DC กล่าวว่า“ พวกเขาทำงานได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยชุดข้อมูลต้น ๆ ที่โดดเด่นและน่าทึ่ง” “ เร็วเกินไปที่จะตัดสินใจใด ๆ ” เกี่ยวกับการลดลงของอัตราผู้ป่วยที่ไม่มีประกันเขาเพิ่ม
เพื่อแสดงให้เห็นประเด็นดังกล่าว Hawkins ได้กล่าวถึงประสบการณ์การปฏิรูปสุขภาพของรัฐแมสซาชูเซตส์ ในขณะที่สัดส่วนของผู้ป่วยที่ไม่มีประกันลดลง“ จำนวนผู้ป่วยที่รับบริการจากศูนย์สุขภาพในแมสซาชูเซตส์ในปัจจุบันมีมากกว่าที่เคยเป็นมาเพราะพวกเขา (ศูนย์สุขภาพ) กลายเป็นแม่เหล็ก” สำหรับคนไม่มีประกันเขาอธิบาย
การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้ป่วยไปที่คลินิกขยายตัวของรัฐเพิ่มขึ้น 5% ในช่วงหลังการขยายตัวและในขณะที่การเยี่ยมชมคลินิกที่ไม่ใช่การขยายตัวของรัฐยังคงไม่เปลี่ยนแปลงผู้เขียนตั้งข้อสังเกตว่ามากถึง 42 เปอร์เซ็นต์ของบุคคลไม่มีประกันในรัฐเหล่านั้น ไม่มีประกัน
“ แน่นอนว่าคนเหล่านี้จะต้องมีศูนย์สุขภาพชุมชนอย่างแน่นอน” ดร. เจนนิเฟอร์เดอโวผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านเวชศาสตร์ครอบครัวที่ OHSU กล่าว
ศูนย์สุขภาพพึ่งพาการรวมกันของรัฐบาลกลางทุนรัฐและท้องถิ่นเงินทุนการกุศลส่วนตัวและการชำระเงินประกันสุขภาพเพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน บัญชีเงินทุนของรัฐบาลกลางคิดเป็นประมาณร้อยละ 18 ของงบประมาณดำเนินงานของศูนย์สุขภาพ
ฮอว์กินส์กล่าวว่า
ศูนย์สุขภาพต้องเผชิญกับวิกฤติการระดมทุนที่อาจเกิดขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงนี้เมื่อ 3.6 พันล้านดอลลาร์ในการระดมทุนพระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงมีกำหนดที่จะหมดอายุเว้นแต่สภาคองเกรสต่ออายุกระแสเงินทุนตาม NACHC
“ ถ้าคุณดูที่การเรียกร้องประกันสุขภาพการเยี่ยมชมที่ไม่มีประกันและผู้ป่วยที่ไม่มีประกันนั้นจะมองไม่เห็นอย่างสมบูรณ์พวกเขาจะไม่ปรากฏที่ใดเลย” DeVoe ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่วิจัยของ OCHIN กล่าว OCHIN (เครือข่ายข้อมูลสุขภาพชุมชนโอเรกอน) เป็นความร่วมมือที่ไม่หวังผลกำไรของระบบสาธารณสุขของรัฐและเอกชนในรัฐโอเรกอน
“สิ่งนี้ทำให้พวกเขาสามารถมองเห็นได้และทำให้เราเห็นภาพที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นของประชากรผู้ป่วยทั้งในช่วงที่ไม่มีประกันและระยะเวลาประกัน” DeVoe กล่าวเสริม