ผลการศึกษาใหม่ระบุว่ากฎหมายเบาะที่นั่งของรัฐอาจช่วยชีวิตเด็กเล็กได้
นักวิจัยจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียและโรงพยาบาลเด็กแห่งฟิลาเดลเฟียพบว่าเด็กที่มีอายุระหว่าง 4 ถึง 7 ปีมีแนวโน้มที่จะถูกควบคุมอย่างเหมาะสมในอุบัติเหตุรถชนในรัฐที่มีกฎหมายสนับสนุนที่นั่ง
การรายงานใน จดหมายเหตุกุมารเวชศาสตร์ & amp; เวชศาสตร์วัยรุ่น พวกเขาวิเคราะห์ข้อมูลเด็ก 6,102 คนใน 5,198 คันที่เกี่ยวข้องกับการชนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2541 จนถึงธันวาคม 2547
ข้อมูลมาจากเขตโคลัมเบียและ 16 รัฐในสี่ภูมิภาค (ตะวันออก, ตะวันตก, ใต้และตะวันตก) ของสหรัฐอเมริกา เจ็ดของรัฐและ District of Columbia มีกฎหมายที่นั่งเสริมที่มีผลบังคับใช้ในระหว่างการศึกษา อีกเก้ารัฐไม่มีกฎหมายดังกล่าว
“ในช่วงหกเดือนแรกของปี 1999 และช่วงหกเดือนสุดท้ายของปี 2004 การใช้งานที่เหมาะสมเพิ่มขึ้นจาก 21.5 เปอร์เซ็นต์เป็น 74.8 เปอร์เซ็นต์สำหรับเด็กอายุ 4 ถึง 5 ปีและจาก 3 เปอร์เซ็นต์เป็น 22.9 เปอร์เซ็นต์สำหรับเด็กอายุ 6-7 ปี” ผู้เขียนการศึกษาเขียน
เด็ก ๆ ในรัฐที่มีกฎหมายเบาะที่นั่งมีแนวโน้มที่จะถูกควบคุมอย่างเหมาะสมในการเกิดปัญหามากกว่าร้อยละ 39 มากกว่าเด็กในรัฐที่ไม่มีกฎหมายที่นั่งเสริม
ผู้เขียนศึกษาระบุว่าเด็ก 350 คนที่อายุ 4 ถึง 7 ปีถูกฆ่าตายในอุบัติเหตุรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาในปี 2547 และที่นั่งแบบประหยัดนั้นเป็นวิธีที่ประหยัดง่ายต่อการใช้งานและมีประสิทธิภาพในการปกป้องเด็ก
“ข้อมูลของเราแสดงให้เห็นว่าบทบัญญัติที่นั่งเสริมสำหรับเด็กอายุ 4 ถึง 7 ปีจะมีผลกระทบต่อเด็กทุกคนในช่วงอายุนี้” นักวิจัยสรุป “เนื่องจากการใช้งานที่เหมาะสมในปัจจุบันของข้อ จำกัด ที่เหมาะสมสำหรับเด็กอายุ 4-5 ปีเมื่อเทียบกับเด็กโตการอัพเกรดกฎหมายยับยั้งชั่งใจเด็กในอนาคตควรกำหนดเป้าหมายเด็กทุกคนที่มีอายุอย่างน้อย 7 ปีเพื่อให้บรรลุผลที่ดีที่สุดต่อการใช้เด็กโดยรวม “