Health News Zigger

สารพิษส่วนใหญ่มาจากการใช้ยาเกินขนาดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในหมู่ผู้ใหญ่วัยทำงานในสหรัฐอเมริการายงานใหม่ระบุ

ในครึ่งหนึ่งของกรณีดังกล่าวการใช้ยาเกินขนาดเป็นผลมาจากการใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ตามสภาความปลอดภัยแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา สภาได้ออกรายงานประจำปีเกี่ยวกับสถิติความปลอดภัยและแนวโน้มทั่วสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 1921
สำหรับคนที่อายุน้อยกว่าอุบัติเหตุรถชนทำให้เกิดการบาดเจ็บถึงตายมากที่สุดโดยมีการรบกวนที่เกิดจากโทรศัพท์มือถือ
ในขณะเดียวกันการฟอลส์ทำให้เกิดการบาดเจ็บถึงแก่ชีวิตมากที่สุดในหมู่ผู้ที่มีอายุมากกว่า 65 ปี
โดยรวมแล้วผู้เสียชีวิตจากการบาดเจ็บเพิ่มขึ้น 3.2% ในปี 2555 จากปีก่อนโดยได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทั้งที่บ้านและในรถยนต์
Ken Kolosh ผู้จัดการสถิติของสภาความปลอดภัยแห่งชาติกล่าวว่าการเป็นพิษเป็นสิ่งที่เด็ก ๆ กังวลเป็นอย่างมากเท่านั้น“ การเข้าไปในตู้ยาและใต้อ่างล้างจาน” เคนโคลชผู้จัดการสถิติของสภาความปลอดภัยแห่งชาติกล่าว
แต่เริ่มขึ้นในปี 1993 Kolosh กล่าวว่าแนวโน้มเริ่มปรากฏออกมาของผู้คนในยุค 30 และยุค 40 ที่กำลังจะตายจากพิษโดยไม่ได้ตั้งใจส่วนใหญ่เกิดจากการใช้ยาเสพติด
แนวโน้มดังกล่าวมีความเข้มแข็งเท่านั้นโดยการวางยาพิษในขณะนี้เป็นสาเหตุสำคัญของการบาดเจ็บสาหัสโดยไม่ตั้งใจในหมู่ผู้ใหญ่วัยทำงานที่มีอายุระหว่าง 25-64 ปีใน 18 รัฐและวอชิงตัน ดี.ซี. พิษเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตโดยไม่ตั้งใจ
 
รายงานระบุว่ายาเสพติดทั้งที่ถูกกฎหมายและผิดกฎหมายนั้นคิดเป็นเกือบร้อยละ 91 ของผู้เสียชีวิตจากพิษพิษในปี 2010 โดยมีพิษจากแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้น 6%
Kolosh กล่าวว่าประมาณครึ่งหนึ่งของผู้เสียชีวิตที่เป็นพิษนั้นเกิดจากการใช้ยาเกินขนาด
“ ความตายของเฮโรอีนก็เพิ่มขึ้นเช่นกันและเราจะติดตามสิ่งนั้นด้วย” เขากล่าวเสริม
ในขณะเดียวกันคนหนุ่มสาวกำลังเสียชีวิตในอุบัติเหตุที่ดูเหมือนว่าเกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือและสิ่งรบกวนอื่น ๆ – ไม่ใช่แอลกอฮอล์หรือยาเสพติดรายงานพบว่า
จากรายงานระบุว่ามีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางจราจรในปี 2010 ประมาณ 7,800 คนอายุระหว่าง 5 ถึง 24 ปี
รายงานข้อผิดพลาดของคนขับรถพบว่า 95% ของการชนอัตโนมัติระหว่างคนขับอายุ 15 ถึง 18 ปีตามข้อมูลรายงานที่อ้างถึงจากการบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติ
การขับรถฟุ้งซ่านคิดเป็นประมาณร้อยละ 46 ของข้อผิดพลาดเหล่านั้นตามด้วยการตัดสินใจที่ไม่ดีเช่นการติดตามอย่างใกล้ชิดเกินไปหรือการขับเร็วเกินไปซึ่งคิดเป็น 40 เปอร์เซ็นต์
“ ปัญหาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับความไม่ชำนาญของผู้ขับขี่มากกว่าการเมาแล้วขับหรือเมายา Kolosh กล่าว
ทำไมเด็กขับรถฟุ้งซ่าน นักวิจัยกล่าวว่าการใช้โทรศัพท์มือถือตอนนี้คาดว่าจะมีส่วนร่วมในร้อยละ 26 ของการเกิดปัญหายานยนต์ทั้งหมด
ประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ของข้อขัดข้องนั้นเกี่ยวข้องกับการส่งข้อความและอีก 21 เปอร์เซ็นต์เกี่ยวข้องกับไดรเวอร์ที่พูดคุยกับโทรศัพท์มือถือหรือแฮนด์ฟรี
น่าเสียดายที่การขัดข้องที่เกิดจากไดรเวอร์เล็ก ๆ ส่งผลกระทบต่อทุกคน “คนขับรถรุ่นเยาว์นับจำนวนผู้เสียชีวิตโดยรวมไม่ถึงครึ่งในการเสียชีวิต” Kolosh กล่าว
รายงานพบว่ามีคนขับรถรุ่นเล็กเกือบ 1,900 คนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในปี 2555 อุบัติเหตุเหล่านี้ยังคร่าชีวิตผู้คนในรถคันเดียวกันเกือบ 1,100 คนมากกว่า 1,200 คนในรถคันอื่นและอีกประมาณ 500 คนที่ไม่ได้อยู่ในรถ
การค้นพบอื่น ๆ จากรายงานรวมถึง:

  • จำนวนน้ำตกในผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น 112 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ปี 2542 ผู้สูงอายุมากกว่า 21,600 คนเสียชีวิตจากการบาดเจ็บจากการตกในปี 2010
  • ผู้เสียชีวิตจากการบาดเจ็บโดยไม่ตั้งใจมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า 190,000 ล้านดอลลาร์ต่อปี .
  • สหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำประเทศอื่น ๆ ในจำนวนผู้เสียชีวิตจากการบาดเจ็บจากการทำงานมากกว่า 4,500 คนในปี 2010
  • การเสียชีวิตของยานยนต์ในปี 2555 อยู่ในระดับต่ำสุด ในเดือนกุมภาพันธ์และในระดับสูงสุดของพวกเขาในเดือนกรกฎาคม
  • ระยะเวลาสี่วันในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าคือช่วงวันหยุดที่มีเปอร์เซ็นต์การเสียชีวิตจากการขับรถที่มีแอลกอฮอล์บกพร่องสูงที่สุด

ผู้เขียน
อัศวณัฏฐ์ อยู่เอี่ยม เป็นผู้ฝึกสอนออกกำลังกายอายุ 34 ปีซึ่งทำงานเป็นผู้ฝึกสอนส่วนตัวในเวลาว่าง เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในปีพ. ศ. 2553 อัศวณัฏฐ์ แต่งงานและมีบุตรชายฝาแฝดสองคน เมื่อเขาไม่ได้ฝึกฝนคนอื่น อัศวณัฏฐ์ ใช้เวลาสร้างวิดีโอเกมทำอาหารและค้นหาไวน์รสเลิศ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *